วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"อลอนโซ" เชื่อ "เรดบูลล์" คืนชีพที่โมนาโก



เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ออกมาให้ทัศนะความเห็นว่า เรด บูลล์ ทีมคู่แข่งจากออสเตรีย จะกลับมาคืนฟอร์มคว้าแชมป์สนามแรกได้ในศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ ที่ มอนติ คาร์โล วันที่ 23-25 พฤษภาคมนี้ หลังมองว่าผลงานเริ่มดีขึ้น

 นักซิ่งวัย 32 ปี มีคิวลงสนามพร้อมกับเพื่อนร่วมวงการในเรซที่ 6 ของปีที่ มอนติ คาร์โล ซึ่งงานนี้ตัวเต็งของสื่อทุกสำนักยังฟันธงให้ เมอร์เซเดส จีพี ซึ่งมี ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ เป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์ สตรีท เรซ หลังโชว์ฟอร์มดีเก็บแชมป์มาแล้ว 5 สนามติดต่อกัน

 อย่างไรก็ตาม อลอนโซ ที่ไม่เคยคว้าชัยที่สนามนี้มาก่อน กลับมองว่างานนี้ เมอร์เซเดส มีสิทธิ์ชวดแชมป์ที่ โมนาโก เนื่องจากมองว่า เรด บูลล์ แชมป์โลกทีมผู้สร้าง 4 สมัย กำลังยกระดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเป็นฝ่ายกดดันนักซิ่งค่าย "ซิลเวอร์ แอร์โรวส์" ได้เป็นอย่างดี

 "ศึก มอนติ คาร์โล ปีนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรซที่สร้างปัญหาให้กับ เมอร์เซเดส พอสมควร ยกเว้น เรด บูลล์ ที่ดูจะถนัดสนามนี้และมีผลงานที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ นี่เป็นโอกาสสำคัญสำหรับพวกเขาแล้ว ส่วนทีมของผมคิดว่ายังไม่ถึงเวลานั้นหรอก" อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

 สำหรับการแข่งขัน สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ในเรซที่แล้ว แฮมิลตัน ทำสถิติคว้าชัย 5 สนามติด ทว่า เรด บูลล์ ที่ผลงานย่ำแย่มาตลอดตั้งแต่เปิดฤดูกาล กลับทำผลงานได้ดีโดย เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 4 สมัย พารถจบที่อันดับ 4 ส่วน แดเนียล ริคคิอาร์โด เพื่อนร่วมทีมก็ได้ฉลองโพเดียมอันดับ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น